Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Facebook, Apple chi tiền để viên chức nữ có con muộn hơn

Sưu tầm:  mẫu viết cv
Facebook, Apple chi tiền để viên chức nữ có con muộn hơn

ICTnews - Facebook và Apple đang tạo điều kiện cho các viên chức nữ có con muộn hơn và hội tụ vào sự nghiệp. Cả hai cơ quan đều có chế độ dành cho những nữ viên chức “ướp lạnh trứng”.

Theo đó, Apple và Facebook sẽ trả cho các nhân sự nữ lên đến 20.000 USD để giúp họ trang trải phí tổn làm lạnh trứng. Mục đích là cho phép những nữ nhân viên muốn tiếp tục hội tụ vào sự nghiệp nhưng không phải hy sinh thời cơ có con cái sau đó.

Gần đây Facebook đã khởi đầu chương trình này còn Apple cho biết sẽ khởi đầu trợ cấp cho những nhân viên muốn đông lạnh trứng vào tháng 1/2015.



Đây gọi là kỹ thuật bảo quản trứng, đông lạnh trứng là một quá trình trong đó người nữ giới chiết xuất và lưu giữ trứng của mình, thành thử những “quả trứng” này sau đó có thể được cấy vào thành tử cung, cho phép họ có con khi muốn.

Những tiến bộ khoa học đã khiến quá trình này càng ngày càng thành công trong những năm gần đây. Một nghiên cứu vào năm 2006 cho thấy tỷ lệ sinh thành công bằng trứng đông lạnh cũng bằng với tỷ lệ sinh tự nhiên.

Hồ hết nữ giới đều đến thời kỳ mãn kinh vào những năm cuối của tuổi 40 hoặc đầu những năm 50 tuổi, và theo dữ liệu của trung tâm Kiểm soát và Phòng Bệnh, 1/3 cặp vợ chồng có vợ trên 35 tuổi trở lên đều gặp vấn đề về khả năng sinh sản.

Độ tuổi mà người nữ giới có khả năng sản xuất cao nhất rơi vào đúng những năm tháng mà họ có cơ hội thăng tiến tốt nhất trong sự nghiệp. Do vậy, nhiều phụ nữ đã coi xét sử dụng kỹ thuật đông lạnh trứng như một giải pháp để họ có thể vừa có sự nghiệp vừa có gia đình, con cái đầy đủ.

Với tình trạng ngành công nghệ đang thiếu vắng nữ giới ở những vị trí lãnh đạo cao cấp, việc trợ cấp tiền cho các nhân viên nữ như thế này có thể thu hút nhiều nữ người tài. Theo thông tin, các công ty sẽ trợ cấp 10.000 USD cho lần trước tiên làm kỹ thuật đông lạnh trứng, và mỗi năm thêm 500 USD để bảo quản, lưu giữ trứng.

Ngày nay, Facebook và Apple là những doanh nghiệp lớn đầu tiên có kinh phí tổn đông lạnh trứng dành cho nữ viên chức.

Bảo Bình (Theo Business Insider)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét